Bắt 28 người Yuon nhập cư bất hợp pháp

Thạch Phát| Hôm 5 tháng 5 năm 2016, Sở Cảnh sát tỉnh Uddor Meanchey bắt 28 người Yuon nhập cảnh, định cư và hoạt động kinh tế trái phép tại phum O Chenhchien, khum Anlongveng, srok Anglong, tỉnh Uddor Meanchey.
Trung Tướng Ouk Hayseila, Cục trưởng Cục điều tra và hành pháp thuộc Tổng cục Xuất nhập cảnh, Bộ Nội vụ Kampuchea, hồi chiều 6 tháng 5 này cho biết, những người nước ngoài này đã được đưa đến tổng cục Xuất nhập cảnh hồi chiều 6 tháng 5 năm 2015 để chấp hành luật xuất nhập cảnh của Kampuchea, xin ý kiến chỉ của cấp trên trục cuất những người này ra khỏi Vương quốc Kampuchea cũng như liệt tên vào danh sách «Stop List» cấm vĩnh viễn không được nhập cảnh vào Kampuchea.

Ông Long Kunthea, Phó Cảnh sát trưởng tỉnh Uddor Meanchey cho biết việc bắt người nhập cư trái phép là áp dụng luật xuất nhập cảnh của Vương quốc Kampuchea. Hồi ngày 5 tháng 5 vừa qua, Cảnh sát tỉnh đã gom bắt 28 người Yuon trong đó có 1 nữ vì nhập cảnh trái phép vào Kampuchea và giao cho Tổng cục Xuất nhập cảnh xử lý theo pháp luật.

Cũng thông tin thêm rằng hồi ngày 19 tháng 4 vừa qua, Tổng cục Xuất nhập cảnh cũng mở chiến dịch thi hành luật xuất nhập cảnh và đã bắt 31 người Yuon, trong đó có 3 nữ, làm công nhân chế biến gỗ tại phum Trapeang, sangkat Chaom Chao, khan Posenchey, Phnom Penh.

Quan chức Tổng cục Xuất nhập cảnh cho biết việc bắt và trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp sẽ vẫn được tiếp tục thực hiện, liên tục. Những đối tượng bị xử lý là những người nước ngoài sống và làm việc tại Kampuchea mà không có giấy tờ hợp lệ hoặc hết thời hạn thị thực, những đối tượng này có thể mang ra tòa án hoặc bị trục xuất theo các quy định của pháp luật hiện hành.


0 Response to "Bắt 28 người Yuon nhập cư bất hợp pháp"

Post a Comment

Most Popular

Most read this month