KC50 - Kỳ 2 Quê hương chìm trong nước mắt

Vùng đất Kampuchea Krom của chúng ta nằm dưới sự cai trị của Thực dân Cộng sản Yuon mà cầm đầu là bộ Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Đỗ Mười, và Nguyễn Văn Linh, thực hành huấn thị của Hồ Chí Minh về kế hoạch diệt chủng dân tộc Khmer ở Kampuchea Krom. Chúng tuyên truyền và tự dựng lên cái gọi là Mặt trận Đoàn kết Giải phóng Dân tộc Khmer. Và chúng vu khống, chụp mũ Ủy ban Phật giáo Mahānikāya không phải là một tổ chức tôn giáo mà là nhân vật chính của Mặt trận Đoàn kết Giải phóng Dân tộc Khmer. Chúng còn vu khống, quy chụp cho các vị Tăng trưởng tỉnh, Phó Tăng trưởng tỉnh là Chủ tịch, Phó chủ tịch Mặt trận ; Các vị Đại đức Trụ trì là Chủ tịch Mặt trận cấp Phum, Khum ; Các vị Dharmacarya, Uddesacarya là cán bộ Mặt trận ; Các vị Tỷ kheo, Sadi là quân lính ; Ban hộ tự các chùa là những người ủng hộ lương thực nuôi quân.

Các vị học giả, tri thức mà trước đây, sau khi hoàn thành chương trình học tại Học viên Phật giáo ở Phnom Penh, được Ngài Đại Tăng thống Chuon Nat cử đến Kampuchea Krom để dạy học, truyền và cũng cố Phật giáo và ngữ văn, nghệ thuật Khmer. Các vị Tăng già thành lập Các hội, các Đoàn Học sinh, Tăng sinh, … nhằm tăng cường và mở rộng phòng trào truyền bá văn hóa, ngôn ngữ Khmer. Tất cả đều bị Yuon vu khống rằng các hội đoàn được thành lập nhằm mục đích tập trung lực lượng, thành lập quân đội đánh Yuon.

Riêng những người Khmer nằm trong hàng ngũ chính quyền Yuon Cộng sản, Yuon cáo buộc rằng, những người này là gián điệp của CIA, và là thế lực nội gián của chính quyền.

Những người Khmer bình dân, không thể sống nỗi dưới sự hà khắc của chế độ Cộng sản Yuon, phải rời bỏ quên hương thì bị Yuon vu khống rằng thiếu nợ nhà nước, không có khả năng trả nên phải bỏ quê để trốn nợ.

Người Khmer phần lớn là nông dân, cuộc sống gắn liền với ruộng vườn. Đất đai từng là sở hữu của dòng họ trong nhiều đời bổng dưng trở thành đất đai của Yuon, các khu đất, mãnh vườn nào màu mỡ hay đắc địa thì nhanh chóng bị Yuon sử dụng các mưu mô, chiêu bài chiếm đoạt cho bằng được. Yuon cũng sử dụng « Nhà nước » làm chiêu bài lấy đất nào mà chúng muốn bằng cách yêu cầu người Khmer phải giao đất cho chúng vì « Nhà nước cần ! » Sau đó, các khu đất này được dùng để xây nhà cho cán bộ hoặc làm được trồng dừa.

Đối với các cánh đồng có nhiều ruộng của người Khmer, Yuon cho đào các kênh lớn, rạch nhỏ làm rối loạn hệ thống tưới tiêu cũ, người Khmer không thể làm lúa được nữa. Nếu đât cao, Khmer quen trồng lúa mùa thì Yuon ép phải trồng cây, đặc biệt là cây bạch đàn, loại cây không có giá trị kinh tế nhưng lại rất nguy hại cho đất.

Các sản phẩn nông nghiêp, có sản xuất được thì cũng không có quyền bán cho ai cả, nông dân Khmer chỉ được bán cho nhà nước với giá rẻ mạt. Riêng các sản phẩm mà Nhà nước bán lại cho người Khmer thì giá cao không thể tưởng được.

Thanh thiếu niên Khmer bị Yuon bắt xung vào quân đội hằng ngày. Nếu chúng không bắt được thanh niên thì chúng bắt giam cha mẹ, đến khi con ra trình diện thì chúng thả cho cha mẹ về nhà. Riêng những thanh niên bị bắt xung vào quân đội, sau khi được đào tạo vài tháng, họ bị Yuon đưa qua chiến trường Kampuchea để chiến đấu, giết hại những người anh em Khmer của mình. Hơn nữa, những người bị hy sinh ở chiến trường, hoặc chết vì lý do gì đó thì thông tin đó cũng không được truyền đến gia đình, thân nhân của họ. Gia đình những người này chỉ biết được con mình đã chết nhờ những thanh niên Khmer cùng ra chiến trường báo về. Những bậc cha mẹ đem tin này đi hỏi cơ quan chính quyền thì bị cáo buộc là bôi nhọ  uy tín quân đội.

Yuon là một dân tộc hết sức gian manh, mưu mô, và xảo trá. Cán bộ và quân đội Yuon, trước khi gửi đến chiến trường Kampuche đều được đào tạo ngôn ngữ, chữ viết, văn hóa và truyền thống Khmer nhằm mục đích cài cắm vào lực lượng Khmerm phá hoại lợi ích của Khmer.

Những người lính Khmer Krom, sau khi còn sống rời khỏi chiến trường Kampuchea, trở về quên hương, không nhận được sự quan tâm nào của chính quyền Yuon. Nhưng ngược lại, lính Yuon, sau khi trỏ về từ chiến trường Kampuchea đều được phong quan tiến chức, được giữ các chức vụ lớn, cấp huyện, cấp tỉnh để tiếp tục cai trị người Khmer ở Kampuchea Krom.

Đảng Cộng sản Yuon ban hành Chỉ thị số 17/CT-TW quy định Tất cả các dân tộc sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam đều có quyền gìn giữ, phát triển ngôn ngữ, chữ viết của mình, và có quyền tự do tín ngưỡng của mình. Tuy nhiên, chỉ thị này chỉ nằm trên giấy và trong lời báo cáo của cán bộ Yuon mà thôi. Kết quả thực hiện chỉ thị này là người Khmer chỉ nhận được nước mắt và sự hành hạ từ chính quyền Yuon.

Năm 1985, chính quyền Yuon cho người đi đến từng chùa và hộ gia đình Khmer thu gom tất cả các sách, báo, tài liệu nào viết bằng chữ Khmer. Chúng cho biết chỉ thu những sách nào có đề chữ "Tăng Thống Chuon Nat", nhưng thực tế, hễ sách nào hay tài liệu nào có chữ Khmer đều bị chúng tịch thu hết. Thậm chí các quyển vỡ mà các vị sư dùng để viết ca dao, tục ngữ Khmer chuẩn bị đọc trong các lễ hội cũng bị cán bộ nhà nước Yuon tich thu cả. Điều này cho thấy âm mưu Yuon hóa Khmer Krom là có thật.

Yuon cấm không cho người Khmer được phép mở trường dạy chữ Khmer theo các phum, srok, hoặc các khu dân dư có đông người Khmer sinh sống. Thậm chí là trường học dạy tiếng Khmer ở chùa cũng bị Yuon đóng cữa và cấm mở mới. Tuy nhiên, cùng lúc đó, Youn lại đi khắp phum, srok vận động nhân dân ủng hộ tiền xây dựng trường học. Trường xây xong, con cháu Khmer chỉ học toàn tiếng Yuon, học văn hoác Yuon và học lịch sử mà Yuon đã viết lại hết sức xuyên tạc, bóp méo. Đối với những người Khmer theo học chữ Yuon thì cũng chỉ học các lớp thấp, kiến thức kém cõi chứ không được học lên đến các lớp cao hơn như Yuon, chúng lo sợ rằng, một khi người Khmer càng được học cao, càng hiểu biết thì Yuon càng khó đè đầu cưỡi cổ Khmer Krom hơn. (và hiện nay, điều lo sợ của Yuon đã trở thành sự thật)

Mặt khác, Yuon vu khống con cháu Khmer là cặn bả, hậu duệ của lính Pháp, lính Mỹ, tâm lý phản động, phục vụ chủ nghĩa thực dân, đế quốc của ngoại bang. Riêng những người Khmer có lý lịch "sạch", 3 đời phục vụ cộng sản, sau khi học xong thì được xin vào làm cơ quan nhà nước nhưng chưa bao giờ có ai được giữ chức vụ là trưởng cả. Những cán bộ Khmer nào không vừa ý, dám nêu ý kiến phản đối thì lập tức bị chụp mũ là "phản động", "chống đảng", "chống chính quyền" và lập tức bị cách chức và bị bắt giam ngay. Người Khmer phải sống trong nỗi ấm ức, căm phẩn tột cùng, nhưng vẫn phải cắn răngg chịu đựng mà sống vì của nhà tù của cộng sản Yuon luôn mở cửa 24h chào đón.

Về Tôn giáo, Khmer Krom có lịch sử hơn 2000 năm theo Phật giáo, Tăng già luôn được kính trọng. Tuy nhiên, dưới chế độ cộng sản, các vị Tăng-già, các vị Thầy tổ, những vị sư có hiểu biết sâu rộng về Phật giáo, văn hóa Khmer đều bị Yuon thanh trừ cả. Thậm chí, Yuon bắt buộc nhà sư phải làm ruộng, đào kênh, lao động nặng nhọc như những người dân bình thường. Cụ thể là hồi năm 1977, Yuon bắt đào kênh Ba Tháng Hai dài 22km, rộng 10m, sâu 3m dẫn từ srok Kanh Chraong ngang qua srok Thkov hướng ra biển. Khi đào con kênh này đã có 1 vị sư viên tịch và 4 thanh niên Khmer phải bỏ mạng vì lao động quá sức.

Yuon còn ra luật, tất cả thanh niên, không kể đã tu, chưa tu hay đang tu khi đến tuổi nghĩa vụ quân sự đều phải vào quân đội. Sadi, Tỷ kheo đang tu cũng phải xuất tu để đi lính.

Kỳ sau: KC50 – ÂM MƯU XÓA BỎ DÂN TỘC KHMER





3 Responses to "KC50 - Kỳ 2 Quê hương chìm trong nước mắt"

  1. នាងខ្ញុំសូមចូលរួមបញ្ហាខ្លះនៅក្នុងការសរសេរអត្ថបទយួន មានការខ្វះត្រង់ចំនុច ប្រយោគ ក្បៀស ខណ្ឌ... គួរមិនគួរសូមអភ័យទោស!

    ReplyDelete
    Replies
    1. ខ្ញុំ​បាទ សូម​អរគុណ ចំពោះ​យោបល​របស់​អ្នក !
      ក្រុម​ការងារ​យើង​ខ្ញុំ​នឹង​ខិតខំ​កែតម្រូវ​ឲ្យ​ល្អ​បំផុត !

      Delete
  2. Cần mua các bộ phận cơ thể của các vị trong cái gọi là "Ban tin tức khmer krom" như sau:
    - 10.000 usd/ cặp mắt
    - 3.000 usd/ 1bàn tay
    - 1.000 usd/ 1bàn chân và ....
    - 5.000 usd/ 1cái "của quý".

    "Nhận hàng" và trao usd tại văn phòng Cty TNHH chế biến thức ăn gia súc KC - TT Lái Thiêu, TX.Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

    Thành viên số 7- nhóm Tân phát xít - VN

    ReplyDelete

Most Popular

Most read this month