KC50 - Kỳ 3: Âm mưu diệt chủng dân tộc Khmer Krom


Nhằm giết hại hết người Khmer, bọn Thực dân Yuon tiến hành nhiều âm mưu gian manh, thâm độc, man rợ mà chúng ta khó có thể nào nói hết bằng lời được. Đặc biệt, bọn chúng lập nên cái chiến dịch hay chuyên án KC50 này.

Âm mưu này xuất phát từ Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam mà đứng đầu là tên Phạm Hùng, Bộ trưởng bộ Nội Vụ. Hắn chỉ đạo công an ở khắp các tỉnh phải thành thực hiện thành công chiến dịch này. Chúng cho thử nghiệm chiến dịch này ở tỉnh Cửu Long (nay là Preah Trapeang và Long Haor - Trà Vinh và Vĩnh Long) – là địa phương có đông người Khmer sinh sống và có văn hóa Khmer được bảo tồn và phát triển đậm sắc nhất, nếu thành công ở địa phương này thì các địa phương khác cũng sẽ tự động thành công hết sức dễ dàng.

Lúc bấy giờ, tên Nguyễn Văn Chơi, tự Ba Trắng (Khmer quen gọi là À Bey Sor), mang hàm tướng, là Trưởng Công an tỉnh Cửu Long, tiếp theo trong sở Công an Cửu Long có tên Năm Ròm (Khmer quen gọi là À Pram Skom). Tên Năm Ròm này tiếp tục công tác của tiền nhiệm, hắn kết hợp với lực lượng chuyên gia Yuon đang đóng tại Kampuchea và một số tên Khmer Krom tay sai phục vụ trong hàng ngũ cộng sản Yuon rãi quân khắp lãnh thổ Kampuchea để truy bắt, buộc hồi hương những người Khmer Krom bỏ xứ chạy trốn lên Kampuchea Kandal để tra tấn, điều tra.

Bọn chúng đánh đập, ép cung, buộc những người này phải khai báo rằng chư tăng, nhân sĩ, trí thức, và dân thường Khmer có âm mưu lật đổ Chính quyền nhân dân, con số người bị khai báo lên đến hàng ngàn, hàng vạn người. Chư tăng và  Phật tử Khmer bị bọn công an Yuon đánh đập, hành hạ, tra tấn, buộc phải ký tên hoặc lăn dấu tay vào biên bản lấy lời khai theo kế hoạch của chúng rằng những người này có âm mưu nổi dậy chống Chính quyền Nhân dân.

Đặc biệt, bọn chúng bắt giam một ngàn nhà sư, hơn hai ngàn cán bộ người Khmer, hơn ba ngàn dân thường Khmer Krom  bị bắt với tội phản quốc.

Tất cả các tài liệu lịch sử, sách, văn bản văn hóa, kinh kệ của cha ông được người Khmer Krom cất giữ bấy lâu nay tại các chùa và nhà Phật tử đều bị Yuon tịch thu và đốt hết, chúng vu khống những tài liệu này là tài liệu tuyên truyền chống Đảng và Nhà nước Cộng sản Việt Nam.

Yuon ép cung, buộc những người bị bắt phải khai theo sự sắp đặc của chúng. Những ai không nghe theo đều bị tra tấn đến chết, đơn cử như trường hợp của Ngài Đại đức Kim Tôc Chân.

Theo các số liệu thống kê đã qua xác minh thì những người Khmer Krom phải bỏ mạng do tra tấn gồm có: 1 vị tăng-già, 7 cán bộ nhà nước, và 20 dân thường. Riêng các vị tăng-già, nhân sĩ, tri thức và dân thường Khmer Krom may mắn thoát chết đều không còn minh mẫn, tỉnh táo như trước nữa.

Chùa chiềng không một bóng người. Các tu sĩ đều xuất tu, Phật tử cũng không dám đặt chân vào chùa do lo sợ Thực dân Yuon bắt gặp và vu cáo là đồng đảng của "thế lực phản động". Cuộc sống người Khmer hết sức hoang mang, đêm đêm người ta thấp thỏm khi nghe tiếng chó sủa hoặc tiếng gỏ cữa vì sợ công an Yuon tìm đến nhà bắt mang đi giam giữ hoặc thủ tiêu.

Do không thể sống nỗi dưới không khí ngột ngạt đó, một số tăng-già cùng Phật tử Khmer rũ nhau chạy trốn lên Phnom Penh, nhưng bị những tên chuyên gia của tỉnh Cửu Long bắt đem về Cửu Long tra tấn cho đến chết, như trường hợp của Thầy Thạch Viên ở phum Ba Giam, srok Thkov (Trà Cú), Preah Trapeang (Trà Vinh). Đại đức Thạch Serey, trụ trì chùa Serey Koh Kert Phnao Reang cũng bị chính quyền Yuon bắt được tại thành phố Kampong Saom, buộc xuất tu, hành hạ, tra tấn, buộc phải ký vào tờ khai nhận tội đã được Yuon soạn sẵn.

Về Đại đức Kim Tôc Chân, Ngài sinh năm 1933, là thành viên của Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam của Lê Đức Thọ, Nguyễn Thị Bình ; từng là Chủ tịch Hội Đoàn kết Sư sãi Yêu nước Việt Nam ; Đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 1965, được Yuon đặt bí danh là Hai Hòa ; cựu Chủ tịch Tăng sự tỉnh và Tăng thống hệ phái Mahānikāya tỉnh Cửu Long. Ngài bị Chính quyền Cộng sản Yuon – những người mà Ngài cùng chung vai sát cánh chiến đấu – bắt giam, tra tấn, hành hạ cho đến viên tịch vào ngày 2 tháng 2 năm 1987

Cộng đồng người Khmer Krom tại Canada, ông Sơn Sôl viết như sau:
Đại đức Kim Tôc Chân là người rất mực yêu giá trị văn hóa, văn học, ngôn ngữ Khmer. Năm 1957, Ngài thành lập chương trình dạy tiếng Khmer, trong đó có môn Lịch sử và Địa lý Khmer. Năm 1965, Ngài là Ủy viên Mặt trận Giải phóng Yuon Nam Bộ. Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, Ngài được đảng bộ tỉnh cử lại đại diện đảng buộc xuất tu đối với các lãnh đạo tôn giáo của Khmer Krom tồn tại dưới chế đố Việt Nam Cộng hòa, như Ngài Tăng thống Thạch Ngốs, Tăng trưởng hệ phái Theravāda Thạch Rieach , phó Tăng trưởng Thạch Phươn, Tăng trưởng hệ phái Khemaranikāya Ngô Siu, Ngài Tổng thư ký Tăng đoàn Thạch Hoài vào ngày 13 tháng 5 năm 1975. Ngài cũng đắc cữ làm Chủ tịch Hội Đoàn kết Sư sãi Yêu nước tỉnh Cửu Long. Dưới sự lãnh đạo của Ngài, phòng trào dạy và học tiếng Khmer phát triển cao nhất. Do Ngài phản đối yêu cầu của chính quyền Cộng sản Việt Nam buộc tất cả các chùa phải làm lễ Kaṭhina (Lễ dâng Y Sà-sa) trong vòng 1 ngày duy nhất, và việc xóa bỏ môn Lịch sử và Địa lý ra khỏi chương trình giáo dục tiếng Khmer, bọn Yuon lập âm mưu, cáo buộc Hội Đoàn kết Sư sãi Yêu nước tỉnh Cửu Long là nhân vật chủ chốt thành lập cái gọi là Mặt trận Đoàn kết Giải phóng Dân tộc Khmer Kampuchea Krom.

Ngày 12 tháng 2 năm 1985, Đại đức Kim Tôc Chân và một số vị sư khác vị bắt vì tội tham gia phong trào phản động chống chính quyền, đòi tự do cho Kampuchea Krom. Trong danh sách cái gọi là Mặt trận Đoàn kết Giải phóng Dân tộc Khmer Kampuchea Krom đó, người ta thấy: Kim Tôc Chân là chủ tịch, Thạch Nhean Nhem là Phó Chủ tịch, và Thạch Vĩnh Tắc là Tổng Thư ký. Tất cả các vị sư này đều bị Yuon ép hoàn tục và bắt giam tại nhà tù Trà Vinh. Không lâu sau đó, Yuon yêu cầu mỗi chùa cử 02 đại diện đến theo dõi buổi thẩm vấn các thành viên của Mặt trận Đoàn kết Giải phóng Dân tộc Khmer Kampuchea Krom tại hội trường tỉnh Trà Vinh. Khi Phật tử và tăng-già Khmer Krom đã có mặt, đại diện đảng đã đứng lên buộc tội "bọn phản động Mặt trận Đoàn kết Giải phóng Dân tộc Khmer Kampuchea Krom" do Kim Tôc Chân và Nhean Nhem cầm đầu. Sau khi lãnh đảo đảng buộc tội, có một phạm nhân bước ra, với hai công anh kè hai bên, tay cầm một tờ giấy được viết sẵn đọc bản nhận tội (do khoản cách xa nên không biết Kim Tôc Chân thật hay người khác đóng giả Kim Tôc Chân). Phạm nhân đầu tiên đọc bản nhận tội là Kim Tôc Chân, kế đến là Nhean Nhêm, và cuối cùng là Vĩnh Tắc. Cả ba người đều tiều tụy, yếu ớt, khi đọc bản nhận tội, ai ai cũng nghẹn lời. Những hình ảnh này làm cho người tham dự thấy rằng, các vị không chỉ bị tra tấn thể xác mà còn bị hành hạ về tinh thần nữa. Sau khi đọc bản nhận tội, ba người bị công an Yuon mang đi mất, chỉ còn lại Tăng-già và Phật tử Khmer nghẹn ngào khóc thương.

Trước khi đánh chết Đại đức Kim Tôc Chân, chúng buộc Ngài nói "Đừng nghe theo lời của tôi nữa vì tôi đã phản bội nhân dân, phản bội Đảng", chúng ghi âm lại và đưa Kim Tôc Chân yếu ớt, bệnh tật như cái xác không hồn đi khắp 5 srok của tỉnh Preah Trapeang cho đọc lời tự thú tội và cuối cùng, vào ngày 2 tháng 2 năm 1987, Đại đức Kim Tôc Chân viên tịch tại trại giam thị xã Vĩnh Long.

Sau khi Đại đức Kim Tôc Chân viên tịch, Yuon cho người mang nhục thể của Ngài về gia đình và báo rằng ngày tịch là do mang bệnh nặng, dù nhà nước đã cố gắng chữa trị nhưng không được. Sau khi mang nhục thể về nhà, chúng cho 4 tên công an theo về đến nhà và tự chúng an tang, đóng đinh quan tài và cấm gia đình không được khai quan.

Yuon bắt giam và thủ tiêu Đại đức Kim Tôc Chân nhằm làm mất ý chí đấu tranh bảo vệ văn hóa dân tộc của người Khmer Krom và cũng là cái cớ để bắt những người Khmer khác nữa.

Sau khi thủ tiêu Đại đức Kim Tôc Chân, bọn Yuon tiến hành truy lùng, bắt giam, tra tấn, hành hạ nhân sĩ tri thức Khmer Krom với luận điệu rằng: "Chủ tịch Mặt trận, Kim Tôc Chân đã nhận tội và đã cung cấp cho Đảng và Nhà nước thông tin của tất cả các thành viên Mặt trận" Sự thật đây chỉ là sự xuyên tạc và là cái cớ để Yuon thực hiện chiến dịch diệt chủng người Khmer Kampuchea Krom.

Ngoài Đại đức Kim Tôc Chân, Yuon còn thủ tiêu nhiều vị Tăng già Trưởng lão, có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng người Khmer Kampuchea Krom nữa. Trong đó có Đại đức Kim Sang:

Đại đức Kim Sang, cựu lãnh đạo Tôn giáo Ủy ban Phật giáo Theravāda, trung tâm Prey Nokor và là Chủ tịch Ủy ban Trung ương lãnh đạo Tăng già Khmer gốc miền Nam Việt Nam đấu tranh dành vị trí đồng bào thiểu số (Le Comité Central des bonzes leaders d’origine Khmer du sud Vietnam , luttent pour maintenir sa position de Minorité position.)

Ngài Đại đức Dharma Viriyo Kim Sang (1922 – 1988), bị Việt Cộng bắt lột y cà-sa và tống giam vào 4 nhà tù: Chí Hòa (ngày 18/5/1975), rồi được ra tù ngày 22 tháng 6 năm 1985, bị quản chế trong suốt 4 năm. Đến ngày 1 tháng 2 năm 1985, bọn Thực dân Yuon bắt giam Ngài lần thứ 2 tại trại giam thị xã Vĩnh Long, đến tháng 12 năm 1986, Ngài được chuyển đến trại giam Bến Giá. Ngài Đại đức Kim Sang không bị Yuon đánh cho tịch như Ngài Kim Tôc Chân, nhưng bọn chúng đánh đập, tra tấn em Ngài là Kim Nghe bằng việc chích điện và dùng búa đập đầu từng cái từng cái một cho đến khi ngất. Tuy nhiên, ông Kim Nghe không chịu khuất phục, không chịu khai anh trai mình (Đại đức Kim Sang) có tội. Sau khi được Yuon thả ra, ông mang trọng bệnh và qua đời. Đây là tấm gương cho con cháu Khmer đời sau, dù có chết cũng không bao giờ phản bội anh em, phản bội dân tộc.

Tháng 12 năm 1987, năm Đinh Mão, Phật lịch 2531, Yuon mang Đại đức Kim Sang đi Okap (Vũng Tàu), với lý do là đi trị bệnh, chúng cho y tá tiêm thuốc mất trí cho Ngài, sau đó đưa Ngài về địa phương. Về đến gần Phno Dong, srok Kanhchaong (Cầu Kè), chúng bỏ Ngài xuống, khi thuốc có tác dụng, Ngài hành xử mất kiểm soát nhưng không có người Khmer nào dám ra giúp Ngài cả do lo sợ Yuon vu khống là đồng đảng.

Ngày 12 roch tháng Bos năm Mậu Thình, Phật lịch 2532, nhằm ngày 15 tháng 01 năm 1988, Đại đức Kim Sang, nhà lãnh đạo tôn giáo Khmer Kampuchea Krom viên tịch trong sự thương tiếc và niềm đau đớn tột cùng.


Kỳ bốn: Đấu tranh bất bạo động của Khmer Krom


17 Responses to "KC50 - Kỳ 3: Âm mưu diệt chủng dân tộc Khmer Krom"

  1. Cần mua các bộ phận cơ thể của các vị trong cái gọi là "Ban tin tức khmer krom" như sau:
    - 10.000 usd/ cặp mắt
    - 3.000 usd/ 1bàn tay
    - 1.000 usd/ 1bàn chân và ....
    - 5.000 usd/ 1cái "của quý".

    "Nhận hàng" và trao usd tại văn phòng Cty TNHH chế biến thức ăn gia súc KC - TT Lái Thiêu, TX.Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

    Thành viên số 7- nhóm Tân phát xít - VN

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy còn cái lưởi của các vị ấy giá bao nhiêu? tôi đang ở ភ្ន៓ពេញ-Campuchia săn lùng các vị trong ban tin tức khmer krom đây.

      Delete
    2. Bằng giá cặp mắt là 10.000usd bạn à, nhanh lên, chúng tôi đang đợi "thực phẩm" của bạn.

      Delete
    3. Nếu tôi nhổ được mấy cái răng của các vị trong ban tin tức khmer krom thì được giá bao nhiêu vậy thưa ngài? à mà lở nhổ mấy cái răng giả có tính tiền được không vậy?

      Delete
    4. The Khmer Krom stories such as KC50 committed by the Vietcongs need to be reported to Human Rights Watch, Amnesty International, United Nations, International Court, President Barrack Obama of United States, EU Parliament, UN Security Council, UN Human Rights Council.

      Delete
    5. Chúng tôi mua cả nguyên hàm răng gồm răng thật, răng giả và ... cả răng bị sâu. Hảy săn lùng và nhổ hết răng của các "vị" trong cái gọi là "ban tin tức khmer kròm" mang về văn phòng Cty TNHH chế biến thức ăn gia súc KC - địa chỉ: TT Lái Thiêu, TX.Thuận An, Tỉnh Bình Dương để nhận usd. (Thành viên số 7 - nhóm Tân phát xít-VN - Giám đốc Nguyễn Gia Vinh)

      Delete
  2. This is right time to educate the free world about the Vietcongs' atrocities against innocent Khmer Krom in the Mekong Delta. Vietcongs can hide but cannot from the free world!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Stupid as a donkey, "khmer krom news" is lie in one's teeth.

      We are Neo-fascist - VietNam.

      Delete
  3. The Vietcongs regime in Hanoi is the same the North Korea of Kim Jong Un. Khmer Krom stories need to be told and shared with the free world, in order to bring the Vietcongs regime to be trial for genocide against Khmer Krom in the Mekong Delta. Thank you for sharing Khmer Krom stories. The world must see the truth color of the Vietcongs regime.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Stupid as a donkey, "khmer krom news" is lie in one's teeth.

      We are Neo-fascist - VietNam.

      Delete
    2. Khmer krom must die a lingering !!!!

      We are Neo-fascist - VietNam.

      Delete
    3. Vietcongs must be annihilated by the Americans and/or by the Chinese Red Army once and for all. Vietcongs must join the Ghost Ho Chi Minh in hell!

      FREE VIETNAM NOW! FREE KHMER KROM NOW!

      Delete
  4. The free world can conclude that this statement 'We are Neo-fascist - VietNam' that the Vietcongs regime is the exact replica of the Nazis of Adolf Hitler in Germany, who committed horrendous crimes against humanity against Jews and others while the Vietcongs in Vietnam have committed similar gross human rights violations against Khmer Krom, Montagnards, Hmongs, Tais, Chams and others today.

    ReplyDelete
    Replies
    1. You are man under a delusion.

      (No.7- group Neo-fascist - VietNam - Director Nguyễn Gia Vinh)

      Delete
    2. Ho Chi Minh is Adolf Hitler of Vietnam. The Vietcongs are the Nazis of Vietnam.
      FREE VIETNAM FROM THE VIETCONGS NOW!!!

      Delete
    3. "The law is stronger and winer ! " - "Khmer krom's only servants! "

      (Nember 05- group Neo-fascist - VietNam. Director Nguyễn Quang Thắng - QuangThang Engineering & Construction Co,.Ltd)

      Delete
    4. 'Jungle law' is what the Vietcongs are following, hence Vietnam under the Vietcongs regime is a Rogue and Terrorist State!

      FACTS: HO CHI MINH the Vietcongs worshiping today is a fake figure, while the real Nguyen Sinh Con was dead in China. The new so-called HO CHI MINH was replaced by China before he returned to Vietnam to lead the Vietcongs. Therefore, Vietcongs are servants to master China.

      FREE VIETNAM NOW!

      Delete

Most Popular

Most read this month