Khmer Krom yêu cầu Hun Sen đưa 5 điểm lên bàn nghị đàm với Tấn Sang

Chủ tịch Cộng đồng Khmer Kampuchea Krom, ông Thạch Setha yêu cầu người đứng đầu Chính phủ Hoàng gia Kampuchea đưa vấn đề liên quan đến vùng đất Kampuchea Krom lên bàn nghị đàm với Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tân Sang trong thời gian 2 ngày công du của ông này ở Kampuchea vào đầu tuần tới đây.  

Thạch Vanna | Hôm 19 tháng 12 vừa qua, Công đồng Khmer Kampuchea Krom đã yêu cầu Thủ tướng Hun Sen mang một số vấn đề để trao đổi với lãnh đạo cấp cao của Việt Nam nhân chuyến công du của ông Trương Tấn Sang đến Kampuchea trong hai ngày, bắt đầu từ ngày 23 tháng 12 năm 2014.

Kiến nghị thư do ông Thạch Setha, Chủ tịch Cộng đồng Khmer Kampuchea Krom, và Liên minh Thanh niên Khmer vì Dân chủ ký hồi ngày 28 tháng 12 yêu cầu ông Hun Sen thảo luận với chủ tịch nước Việt Nam 5 điểm chính.


Các vấn đề này bao gồm việc yêu cầu chính quyền Việt Nam phải công khai xin lỗi người Khmer  và thừa nhận sự thật lịch sử của người Khmer bằng văn bản. Thứ hai là yêu cầu Việt Nam phải thả 2 vị sư cũng như 6 người Khmer Krom khác mà chính quyền Việt Nam đã bắt phạt tù từ 10 tháng đến 5 năm tù giam. Thứ ba, yêu cầu chính quyền Việt Nam tôn trọng đầy đủ Quyền con người, đặc biệt là quyền của người Bản địa đối với người Khmer Krom, trong đó phải tôn trọng quyền được học chữ Khmer, quyền được thành lập hội – đoàn, và các quyền chính trị khác. Thứ tư, yêu cầu phải để Trung Cấp Học viên Phật giáo Khmer ở tỉnh Khleang phải được hoạt động trở lại. và, Thứ năm, yêu cầu Phật giáo Khmer phải được độc lập, tương tự như thời chính quyền Việt Nam trước đây quản lý.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Kampuchea hồi ngày 18 tháng 12 năm 2014 thì ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt nam, theo lời mời của Quốc vương Norodom Sihamoni sẽ dẫn đầu đoàn công tác cấp cao đến thăm và làm việc chính thức với Kampuchea trong hai ngày 23 và 24 tháng 12 năm 2014.

Theo kế hoạch ông Sang sẽ đến yến kiến Đức Quốc vương, gặp ông Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội Kampuchea, hội đàm với Thủ tướng Hun Sen và gặp ông Say Chhun, Phó Chủ tịch Thứ Nhất Thượng viên Kampuchea, và cuối cùng sẽ đến đãnh lễ Chư vị Tăng Thống của  hai phái.

Nội dung của các cuộc hội đàm, đặc biệt là cuộc hội đàm với người đứng đầu Chính phủ vẫn chưa được tiết lộ.  


13 Responses to "Khmer Krom yêu cầu Hun Sen đưa 5 điểm lên bàn nghị đàm với Tấn Sang"

  1. 13 thành viên nhóm Tân Phát Xít - VN chuẩn bị sang Campuchia vào tháng 01/2015 để nói "Excuse me?" với Thạch Setha.

    (Tân phát xít-VN)

    ReplyDelete
  2. Chúng tôi chính thức gửi lời "Thách thức" đến Thạch Setha và các vị trong Ban tin tức Khmer Krom !

    (13 thành viên nhóm Tân Phát Xít - VN)

    ReplyDelete
  3. Cần mua các bộ phận cơ thể của Thạch Setha với giá cao 5.000USD/bộ phận.
    Liên hệ: Thạch Sùng- 0913.868.780

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tân phát xít, điện vô gặp 1 thằng bêđê nhác cấy!

      Delete
    2. Cần mua cặp mắt của Thạch Setha với giá 10.000usd.
      Liên hệ: Thạch Lanh 0913-860-053

      Delete
    3. Ha...ha...ha..., ngốc như con ....Cóc, ngu như con ...Cu. Đó chỉ là Thạch Sùng thôi chú em à!

      Delete
    4. Cần mua cái "của quý" của Thạch Setha với giá 7.000usd.

      Hãy gọi ngay cho Thạch Diên: 0985.539.759

      Delete
    5. Đồ khùng, đụ mẹ cho số điện thoại cũng như con cặt. Một thằng lồn mày nói chuyện như con cặt gì! Thằng điên!

      Delete
  4. Cần mua gấp "óc chó" của đỉ đực Thạch Setha với giá 20.000.000usd. Gọi ngay cho Mr.Hai 0913.221.111

    ReplyDelete
  5. Chúng tôi là nhóm Tân phát xít-VN - xin được giới thiệu với quý độc giả đôi nét tiểu sử về Thạch Setha - tên "Ăn mày chính trị":

    - Thạch Setha là nghị sỹ của Đảng Sam Rainsy. Thành tích hoạt động chính trị của Thạch Setha không phải nổi bật vì những đóng góp tích cực cho hạnh phúc, ấm no cho sự phát triển của Campuchia mà là những hành vi cực đoan mù quán chống nhân dân Việt Nam và mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

    Sau khi tham gia tổ chức phản động tiến hành bạo loạn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh bị lực lượng Công an phát hiện và triệt phá, Thạch Setha chạy trốn sang Campuchia. Tại đây, Thạch Setha bôn ba một số công việc kiếm cơm đở đói qua ngày trước khi bước chân vào sự nghiệp chính trị của mình. Với tư tưởng hận thù nhân dân VN, Thạch Setha không từ bỏ tham vọng chống phá nhân dân VN khi tham gia một vài Đảng phái đối lập ở Campuchia. Với tư cách là nghị sỹ Đảng đối lập lớn nhất Campuchia, y chính là chỗ dựa tinh thần cho các tổ chức, hội nhóm cực đoan Khem Kampuchea Krom tại Campuchia.

    Nhiều lần Thạch Setha xuyên tạc trắng trợn tình hình người Khmer tại Việt Nam, yêu cầu Liên hợp quốc mở văn phòng đại diện tại Cần Thơ để theo dõi tình hình nhân quyền của người Khmer Nam bộ, kêu gọi sự ủng hộ của các đảng đối lập ở Campuchia, các tổ chức quốc tế cho các tổ chức phản động KKK tại đây.

    Nổi tiếng là vậy, nhưng Thạch Setha không được thủ lĩnh Sam Rainsy tin dùng mà chỉ lợi dụng. Sự nghiệp chính trị của y ngày càng đi xuống khi tầm cỡ một chính trị gia như y cùng gia đình phải thuê nhà để sống vì lý do cháy nhà.

    Là một nghị sỹ, nhưng Thạch Setha phải sống bằng những khoản đóng góp của các tổ chức phản động KKK (Cộng đồng Khmer Kampuchea Krom – KKKC do y làm chủ tịch) hơn là đồng lương ít ỏi bố thí từ Đảng đối lập của mình. Trả lời phỏng vấn để gây tiếng vang hay làm bình phong cho thủ lĩnh Sam Rainsy để được một chút bố thí về tài chính là cách mà y kiếm cơm và chà đạp lên tổ quốc VN là nơi sinh ra y.

    Gần đây, nghe những lời động kinh của Thạch Setha trên BBC không khỏi khiến nhiều người phì cười. Những kiến nghị viễn vông muôn ngàn đời cũng không có được như: “Yêu cầu Việt Nam phải trả lại vùng đất Nam Bộ cho người Khmer”, hay “Đầu tháng 10 này chúng tôi sẽ có biểu tình lớn để yêu cầu chính phủ Campuchia tạm cắt đứt quan hệ với Việt Nam cho tới khi nào Việt Nam thừa nhận lịch sử của chúng tôi”

    Nếu thực sự vì lợi ích của người Khmer Nam bộ, Thạch Setha đã không có những phát ngôn điên loạn của kẻ bị chứng tâm thần hoang tưởng phù nảo cấp độ 3. Đơn giản, hắn chỉ là thằng "Ăn mày chính trị" trong cuộc chơi đầy mai rủi của Đảng đối lập Sam Rainsy.

    (Bài viết của thành viên số 13 - Nhóm Tân Phát xít VN)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thứ nhất, không có đảng Sam Rainsy.
      Thứ hai, tiểu sử thì ông này sinh ngày tháng năm nào?
      Thứ ba, bài viết của chú em hay chú em copy từ trang nào zah? Hahaha... Chú em mày dốt quá!

      Delete
    2. Trả lời "bác khmer kròm" - (Anonymous December 25/2014 at 10:40 AM):

      1. Đảng Sam Rainsy (Pak Sam Rainsy hay Kanakpak Som Raeangsee) là một đảng theo thuyết nhân cách và ít nhiều là đảng tự do ở Campuchia. Đảng này là một thành viên của Hội đồng những người dân chủ và dự do châu Á. Tên của đảng được đặt theo tên lãnh đạo đảng là Sam Rainsy hay đọc theo tiếng Khmer là Som Raeangsee.
      Đây cũng là đảng có tinh thần bài Việt Nam, lãnh tụ của đảng từng tiến hành nhổ nhiều mốc chủ quyền tại biên giới Việt Nam - Campuchia. (Trích dẫn từ Wiki)

      2. Đó chính là sự khác biệt của Tiểu sử: "LÃNH TỤ CHÍNH TRỊ và ĂN MÀY CHÍNH TRỊ" là
      Lãnh tụ chính trị thì có ghi ngày tháng năm sinh còn Ăn mày chính trị thì ghi ngày tháng năm sinh để làm gì cho thiên hạ .... cười vào mặt chúng tôi à (?)

      3. Bạn có thường thấy những người ăn mày, ăn xin đứng ở góc ngã 4 đường phố hay không? Hàng ngày có biết bao nhiêu người qua đường đều nhìn thấy họ và họ trong thật thảm hại, đáng thương.... Thạch Setha cũng vậy, những gì chúng tôi biết thì nhiều người cũng từng biết. Chúng tôi chỉ công bố trên trang web này để nhân rộng ra thôi....đó cũng là CÁCH THỨC CHƠI - TRONG LUẬT CHƠI của chúng tôi thôi.

      4. Câu hỏi của "bác khmer kròm" theo chúng tôi là "câu hỏi hay nhất trong .... cuối năm" đã được trả lời .... theo đúng phong cách nhất của nhóm "TÂN PHÁT XÍT-VN" !.
      Thân chào "bác".

      (Thành viên số 13 - Tân Phát Xít - VN)

      Delete
    3. (Thành viên số 69 - Tân Phát Xít - campu)

      Delete

Most Popular

Most read this month