TÀI LIỆU LỊCH SỬ - NGUỒN GỐC NGÀY BẢY THÁNG GIÊNG - Nguồn gốc và bản chất ngày 7 tháng Giêng-


Như đã trình bày ở trên, chánh sách của Yuon Cộng sản là thi hành theo kế hoạch đã được Hồ Chí Minh soạn sẵn từ năm 1930. Để mang lại ấm no, hạnh phúc cho dân tộc của họ, người Yuon đã chiếm đất đai của các dân tộc khác ở Đông Dương, gồm Lào, Cham, Kampuchea Krom và Kampuchea làm thuộc địa của mình, thành lập Liên Bang Đông Dương. Yuon Cộng sản tiến hành chiến tranh xâm lược Kampuchea, chúng sử dụng mọi âm ưu, thủ đoạn, hòng làm cho dân tộc Khmer suy yếu. Yuon chuẩn bị các kế hoạch để tiêu diệt tận gốc dân tộc Khmer, và chúng đã thực hiện trong giai đoạn Kampuchea Dân Chủ như: đốt bỏ, phá hủy tất cả các loại sách sử, kinh tạng, văn chương, xóa bỏ lịch sử, giết hại nhân sĩ tri thức Khmer.



Chế độ Khmer Dân Chủ được Khmer Đỏ thành lập hồi ngày 17 tháng 4 năm 1975. Lực lượng Khmer Đỏ do Pol Pot lãnh đạo và Vua Sihanouk là Chủ tịch Danh dự được sự hậu thuận và viện trợ về mọi mặt như lương lực, vũ khí, kỹ thuật chiến đấu từ Cộng sản Trung Quốc và Cộng sản Yuon. Sau khi chiến thắng được quân đội Cộng hòa Khmer của Lon Nol, Youn trao lại chiến thắng cho Khmer Đỏ.

Lực lượng quân sự của Yuon có sẵn ở Kampuchea và lực lượng Khmer Cộng sản được Yuon đào tạo từ trước được cài cắm vào lực lượng của Pol Pot. Mặt khách, chúng cho mặt quần áo bà ba đen (như Khmer Đỏ), mang vũ khí đi cướp bóc, giết người. Lực lượng này quản lý rất nhiều địa phương, chủ yếu là khu vực xa, nông thôn và thực thi các chính sách của Tổ chức tạo ra cách giết chóc, cướp bóc kinh hoàn, và tạo hiểu lầm rằng Khmer giết hại người Khmer trong chế độ này. Sau khi đã làm cho xã hội Kampuchea bất ổn đến mức tối đa, Yuon bắt đầu chính sách mới. Chúng bắt đầu đánh chiếm và quản lý toàn bộ lãnh thổ Kampuchea bằng sự kiện 7 tháng Giêng năm 1979, sau ba năm tám tháng và hai mươi ngày cướp bốc, giết hại, gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người Khmer.


Chúng vẫn tiếp tục giết hại những nhà tri thức, phá hủy thư tịch, sách vở lịch sử Khmer. Sau đó, Yuon và chính quyền tay sai cố gắng xuyên tạc, bóp méo lịch sử theo hướng có lợi cho Yuon để cho con cháu Khmer và cả người Yuon học. Hiện nay, chương trình sách giáo khoa lịch sử của Kampuchea do Bộ Giáo dục của Chính quyền đảng Nhân dân Kampuchea biên soạn, không nói về lịch sử Khmer thời cận đại mà thay vào đó là lịch sử Đông Dương, sách đó dạy rằng Yuon là kẻ có ơn, đã cứu giúp người Khmer. Cũng cùng luận điệu đó, Yuon tích cực truyền báo, rao giảng về công ơn giả tạo của mình một cách gượng ép. Yuon không đưa vào chi tiết chiến tranh xâm lược của Yuon lên đất Kampuchea vào chương trình dạy học mà thay vào đó, Yuon tuyên truyền rằng, Yuon đã sẵn sang hy sinh xương máu cứu giúp Kampuchea. Đây chính là bản chất của bọn mưu manh, xâm lược nhưng lại tự gắn cho minh cái mác thánh thiện. Tuy nhiên, chính sách này của Yuon dường như khá thành công, bởi lẽ, đất nước Việt Nam là một quốc gia cộng sản, độc tài. Thanh thiếu niên Yuon, dưới sự tuyên truyền dối trá của chế độ cộng sản, cộng thêm sự thiếu hụt thông tin và bản chất thiếu tư duy, xét đoán nên dễ dàng tin tưởng và chấp nhận cái luận điệu lưu manh đó. 

Ngày 7 tháng Giêng năm 1979 là ngày mà hạt giống Cộng sản mà Yuon nhọc công gieo cấy ở Kampuchea trổ quả, là ngày mà kế hoạch thành lập Liên Bang Đông Dương của Hồ Chí Minh thành sự thật.

Ngày 7 tháng Giêng năm 1979, Yuon đã thay thế Ban lãnh đạo Kampuchea từ những người  Khmer Đỏ có tinh thần dân tộc, không chịu khuất phục Yuon (Pol Pot, Ieng Sary, Khieu Samporn) bằng nhóm Khmer Đỏ thân Yuon, chấp nhận sự cai trị của Yuon (Hun Sen, Heng Samrin, Chea Sim) để thi hành kế hoạch Liên Bang Đông Dương của Hồ Chí Minh đến tận ngày hôm nay.
Kỳ sau: Yuon Cộng sản cai trị Kampuchea từ sau ngày 7 tháng Giêng năm 1979



0 Response to "TÀI LIỆU LỊCH SỬ - NGUỒN GỐC NGÀY BẢY THÁNG GIÊNG - Nguồn gốc và bản chất ngày 7 tháng Giêng- "

Post a Comment

Most Popular

Most read this month