TÀI LIỆU LỊCH SỬ - NGUỒN GỐC NGÀY BẢY THÁNG GIÊNG - Tại sao người Khmer phải chịu chế độ Diệt chủng?- (Phần đầu)


Như đã trình bày ở các kỳ trước, Đảng Cộng sản Khmer xuất thân từ đảng Cộng sản Đông Dương, là một nhánh của Quốc tế Cộng sản, được Hồ Chí Minh thành lập tại Hồng Công hồi ngày 3 tháng 2 năm 1930. Đảng Cộng sản Đông Dương này nhận được sự hậu thuẩn về chính trị và tài chánh từ Cộng sản Quốc tế. Đảng cộng sản Đông Dương thành lập các chi nhánh ở Lào và Kampuchea, tức đảng Cộng sản Lào, đảng Cộng sản Khmer ; ngoài ra còn có một số chi bộ đảng ở một số nước khác như Thái Lan, Malaysa, và Singapore. Sự kiện mà người Khmer (cả Khmer Krom và Khmer Kandal) bị sát hại là một phần trong kế hoạch đen tối của Yuon cộng sản, nhằm xóa bỏ dân tộc Khmer hòng thực hiện mưu đồ thôn tín các quốc gia lân bang ở Đông Dương của Yuon mà thôi.

Bọn chúng dùng mọi thủ đoạn để che giấu người Khmer sự thật, chúng thay đổi lịch sử Kampuchea thành lịch sử của Đông Dương để cho con cháu người Khmer học, chúng cũng tìm mọi cách ngăn chặn không để người dân được hưởng các quyền tự do cơ bản, không để người dân bàn chuyện lịch sử, chính trị quốc gia, và cũng có biện pháp xử lý, triệt tiêu những ai dám nói lên sự thật hay có tư tưởng chống lại chúng.

Đảng Cộng sản Kampuchea, đứng đầu là một tên Yuon giả dạng người Khmer, xưng tên là Sơn Ngọc Minh hay Achar Mean cùng với Tou Samuth, Salot Sor là một nhánh của đảng Cộng sản Đông Dương.

Ban đầu, Yuon Cộng sản tràn vào hoạt động lén lút ở Kampuchea và Lào trong các đồn điền cao su. Chúng bắt đầu tuyên truyền cho Khmer và Lào hợp tác với chúng để đánh đuổi thực dân Pháp, nhưng đằng sau lời tuyên truyền ấy, Yuon đã chuẩn bị sẵn kế hoạch thay thế  vị trí của Pháp, cai quản Đông Dương, do Yuon có Trung Quốc và Soviet yểm trợ phía sau. Năm 1954, Pháp ký Hiệp định Genève, trao trả độc lập cho Đông Dương. Sau khi Yuon giành được độc lập từ Pháp, theo Hiệp đinh Genève, quân đội Cộng sản Yuon (Việt Minh) phải rút ra khỏi Lào và Kampuchea, bọn chúng cũng thừa cơ hội này bắt một nhóm trẻ em Khmer mang về Hà Nội để đào tạo.

Riêng Salot Sor, là một sinh viên du học ngành điện tử ở Pháp, bắt đầu quan tâm đến vấn đề chính trị và bắt gặp ở đó quyển sách cộng sản (Sách đỏ). Ban đầu, Salot Sor lãnh đạo nhóm chống lại sự cai trị của chế độ Phong kiến Sihanouk khi còn đang học ở Pháp, sau đó ông bị vua Norodom Sihanouk cắt học bổng và phải bỏ học về nước khi chưa hoàn thành xong chương trình học. Sau khi về nước, ông vẫn tiếp tục hoạt động chống chế độ Phong kiến Sihanouk. Kế hoạch cách mạng bị bại lộ, ông và 63 cộng sự phải chạy trốn vào rừng để tránh sự đuổi bắt của chính quyền. Trong rừng, Salot Sor xin được làm một chi nhánh của Tuo Samout, Sơn Ngọc Minh.

Ta thấy rằng, Yuon tiếp tay cho Pol Pot chống Sihanouk.

Tuy nhiên, một mặt khác, Yuon cầu xin Sihanouk viện trợ lương thực và đất đai để đóng căn cứ để Yuon Việt Cộng tiến hành cuộc chiến tranh chống Yuon Nam Kỳ và Hoa Kỳ.

Riêng người Khmer ở Kampuchea Krom cũng bị Yuon tuyên truyền để vào phục vụ cho cộng sản. Yuon dùng uy tín của Vua Sihanouk kêu gọi người dân tham gia cộng sản để giải phóng Kampuchea Krom. Một số người Khmer Krom khác thì gia nhập hàng ngủ của Yuon Nam Kỳ (Yuon Cộng hòa) để chống lại sự xâm lược của Yuon Cộng sản. Yuon Cộng sản dùng chân dung cũng như băng ghi âm lời của Vua Sihanouk để tuyên truyền nhân dân Khmer tin yêu Sihanouk gia nhập vào đoàn quân của Sihanouk để đấu tranh giải phóng Kampuchea Krom, mà thực chất là vào hàng ngũ cộng sản, phục vụ cho ý đồ của Yuon.

Như vậy, người chết là người Khmer Krom ở cả hai phe theo Yuon cộng sản và theo Yuon cộng hòa. Chúng mượn tay Khmer để giết Khmer, và kẻ có lợi là Yuon vì dù bên nào thắng, chúng vẫn lấy được Kampuchea Krom.

Riêng người Khmer ở Kampuchea Luer, một bên theo phe Cộng Hòa Khmer của Lon Nol, một bên nữa theo Sihanouk, Pol Pot và Cộng sản Yuon. Yuon Cộng sản cũng sử dụng chiêu bài lấy hình ảnh của Vua Sihanouk để tuyên truyền và lôi kéo người dân gia nhập quân đội của chúng nhưng dưới danh nghĩa là quân đội của Vua Cha, giúp Vua Cha giành lại gian sơn từ tay Lon Nol.

Chiến tranh Yuon Bắc Kỳ và Yuon Nam Kỳ kết thúc vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, ngay sau khi Yuon chiến thắng chế độ Cộng hòa Khmer ngày 17 tháng 4 năm 1975. Kết thúc cuộc chiến tranh này, Yuon thu được rất nhiều lợi ích: tiền tài, vũ khí từ Trung Quốc và Soviet giúp Yuon Cộng sản, tiền tài và vũ khí Mỹ giúp Yuon Cộng hòa, hàng vạn người Khmer Krom và Khmer Kandal phải bỏ mạng, đây là những tiền đề hết sức thuận lợi, tạo điều kiện cho Yuon có thể tiến sâu, chi phối đất nước Kampuchea như hiện nay.

Ngày 18 tháng 3 năm 1970, do tình hình quốc gia hết sức phức tạp, quân Yuon tràn vào các tỉnh miền Đông Kampuchea, thành phố Preah Sihanouk đến tận Kampong Speu, thế nhưng đức Vua Sihanouk không giải quyết vấn đề này, Tướng Lon Nol và Hoàng thân Siri Matak tiến hành bỏ phiếu bất tính nhiệm, phế truất Sihanouk. Vua Sihanouk tìm đến Soviet và Trung Quốc và nhận được hậu thuẩn để đánh Lon Nol, giành lại ngai vàng. Lợi dụng cơ hội này, Yuon lấy danh nghĩa của Vua Sihanouk, kêu gọi người Khmer vào rừng Makky, dưới ngọn cờ của nhà vua, đấu tranh giành lại giang sơn cho Vua. Về phần Khmer Đỏ, quân đội của Salot Sor nhận được sự hỗ trợ về vũ khí, đạn dược và lương thực từ Trung Quốc, và được đào tạo về chính trị, tư tưởng từ Yuon. Dưới sự xúi dục của Trung cộng và Yuon Cộng, Salot Sor và Sihanouk từ hai lực lượng đối lập hợp nhất thành lập Mặt trận Hòa giải Dân tộc Kampuchea vào ngày 23 tháng 3 năm 1970 tại Bắc Kinh để đánh bại lực lượng Cộng hòa Khmer.

Ta thấy, Khmer, dưới chiến thuật gian sảo của bọn Cộng sản (Tàu và Yuon), đã tiến hành chiến tranh với nhau. Người bị chết chóc là người Khmer. Đất nước Khmer cũng bị hoang tàn do chiến tranh. Và cuối cùng, đất nước Khmer phải rơi vào tay của bọn Yuon Cộng sản.



(Xem tiếp theo ở kỳ sau…)

0 Response to "TÀI LIỆU LỊCH SỬ - NGUỒN GỐC NGÀY BẢY THÁNG GIÊNG - Tại sao người Khmer phải chịu chế độ Diệt chủng?- (Phần đầu)"

Post a Comment

Most Popular

Most read this month