TÀI LIỆU LỊCH SỬ - NGUỒN GỐC NGÀY BẢY THÁNG GIÊNG - Nguồn gốc Khmer Cộng sản - (Phần tiếp theo)


Năm 1958 Yuon cộng sản bắt đầu tiến hành chiến tranh với Yuon Nam Kỳ nhằm mục đích thống nhất hai miền Việt Nam. Tuy nhiên, mục đích của cuộc chiến tranh này là củng cố địa vị quản lý vùng đất Kampuchea Krom và là âm mưu mở rộng lãnh thổ của Yuon ở Đông Dương. Yuon Cộng sản vu cáo Chính quyền Yuon Nam Kỳ của Ngô Đình Diệm là tay sai của Đế quốc Mỹ. Yuon Việt Cộng xin Quốc vương Khmer được quyền đặt căn cứ trên lãnh thổ phía Đông Kampuchea để làm căn cứ đánh Mỹ. Yuon viện cớ là đánh bọn tay sai phản động và đuổi bọn Đế quốc Mỹ ra khỏi Đông Dương, tạo dựng hòa bình và ổn định cho bán đảo Đông Dương, năm 1965, Quốc vương Sihanouk bí mật ký hiệp ước với Hồ Chí Minh cho phép quân Việt Cộng đóng căn cứ ở các tỉnh Đông Kampuchea như: Kratié, Mondol Kiri, Prey Veng, Svay Rieng, và Kampong Cham, … Yuon đóng quân với cớ là nhờ Khmer hỗ trợ để đánh Yuon Nam Kỳ và đuổi Mỹ, nhưng đây là âm mưu mở rộng ảnh hưởng của Yuon Cộng sản vì Yuon sẽ mở rộng khu phạm vi chiến tranh lên đất Khmer (Sau năm 1954, Vương quốc Kampuchea là một quốc gia độc lập, hòa bình và kinh tế phát triển bậc nhất Đông Nam Á – vượt xa Thái Lan và Singapore). Chiến trường thật sự của cuộc chiến này là Vương quốc Kampuchea do căn cứ quân sự của lính Yuon Việt Cộng đóng trên địa bàn Vương quốc Kampuchea nên cả Yuon Nam Kỳ lẫn Hoa Kỳ phải tấn công trực tiếp lên lãnh thổ này làm nhiều người Khmer phải chịu thiệt hại về người và của hết sức nặng nề.



Ngày 9 tháng 9 năm 1969, Hà Nội cử hành lễ truy điệu Hồ Chí Minh, tại tư gia, Hun Sen cũng chuẩn bị bàn hoa trưng hình Hồ Chí Minh và thành cẩn làm lễ truy điệu.


Trong cuộc chiến tranh Đông Dương lần thứ 2 này, Yuon thu được nhiều rất nhiều lợi ích từ người Khmer, như: tài chánh, vật lực, vũ khí, và cả đất đai của người Khmer, … việc Hồ Chí Minh chết là để thoát khỏi tầm ảnh hưởng của Trung Quốc do Yuon phải chịu các khoản nợ viên trợ từ Trung Quốc từ năm 1930. Hoa Kỳ cũng viện trợ cho Yuon Nam Kỳ của Ngô Đình Diệm. Yuon cũng được lợi ích là vừng chắc chủ quyền quản lý đất Kampuchea Krom mà Yuon có được hồi năm 1949, Yuon cũng mở rộng tầm ảnh hưởng và có nhiều chuẩn bị hơn để thâu tóm đất Kampuchea Kandal và Lào. Để bảo vệ các lợi ích này, Yuon, mà đặc biệt là Yuon cộng sản chuyển sang thân cận với Soviet. Ta nhận thấy rằng Yuon thu nhận được rất nhiều lợi ích từ 3 Đại cường quốc và cũng gom được nhiều lợi ích từ Khmer và Lào. Cũng trong cuộc chiến này, Yuon Việt cộng đã có nhiều hoạt động phá hoại nền kinh tế Khmer như in tiền giả để mua hàng hóa Khmer, trộm cướp gia súc, gia cầm của người dân quanh vùng hoạt động của chúng. Riêng Yuon Nam Kỳ thì được sự hỗ trợ từ Hoa Kỳ và tất nhiên, có quyền quản lý đất Kampuchea Krom. Hồ Chí Minh chấp nhận chết vào năm 1969 để bảo vệ lợi ích chung của dân tộc Yuon vì không cần phải trả món nợ với Trung Quốc và Mỹ,  cũng như quay sang thân cận với Soviet để lợi dụng Soviet đánh Mỹ và cũng là cách xóa bỏ hiệp ước giữa Hồ Chí Minh và vua Sihanouk để có thể quản lý được đất nước Kampuchea một cách chính thức trong tương lai.

Hồ Chí Minh, thành viên của Quốc tế Cộng sản. Để truyền tư tưởng cộng sản, Hồ Chí Minh được Quốc tế Cộng sản mà cụ thể là Trung Quốc cử đi hoạt động tại Thailand, Malaysia, và Singapore để làm chủ trì thành lập các chi bộ đảng cộng sản chi nhánh. Hồ Chí Minh cũng được Quốc tế Cộng sản cử đi thành lập đảng cộng sản ở Khmer và Lào như một nhánh của Quốc tế Cộng sản  dưới sự hỗ trợ tài chính của Soviet. Âm mưu bành trướng lãnh thổ sang các quốc gia lân cận và tiến đến bành xâm lược các quốc gia khác ở Đông Nam Á của Hồ Chí Minh là bản sao những gì mà Stalin và Nga đã làm với các nước lân bang để thành lập Liên Bang Soviet và thành lập một hệ thống các quốc gia phụ thuộc  ở Đông Âu.

Trong cuộc chiến tranh Đông Dương lần thứ 2 này, do nhờ có sự hỗ trợ của Đức vua Norodom Sihanouk, Yuon bắt đầu ngày càng lấn xâu vào đất Kampuchea do lấy cớ là thành lập các doanh trại để làm chiến trường, Yuon cũng in tiền giả để mua lương thực, thực phẩm cung cấp chiến tranh. Tuy nhiên, Đức vua thời bấy giờ không ở trong nước để giải quyết các vấn đề phát sinh như việc biểu tình đốt đại sứ quán Việt cộng, và việc Yuon tràn vào sống tự do trên đất Kampuchea mà Ông cùng Hoàng hậu và Nhạc mẫu sống ở Paris, không quan tâm đến chính sự. Hai vị dân biểu đã đến Pháp để mời Đức vua về nước để giải quyết các vấn đề phát sinh do chính Ngài gây nên (Việc quân Yuon tràn vào các tỉnh phía Đông, Cảng Kampong Som và đến tận tỉnh Kampong Speu). Tuy nhiên, Ngài không đồng ý về nước. Thậm chí Hoàng Thái Hậu Kossamas gọi điện mời Ngài về nước, Ngài cũng không trở về nước.

Do vậy, ngày 18 tháng 3 năm 1970, tướng Lon Nol và Hoàng Thân Serey Matak đã tiến hành cuộc đảo chánh lật đổ chế độ Quân chủ của Vua Sihanouk bằng cách tổ chức bỏ phiếu bất tín nhiệm ở Quốc Hội nhằm phế truất vua Sihanouk và để giải quyết các vấn đề quân đội Yuon và dân Yuon tràn vào đất Kampuchea. Sau khi bị phế truất, Đức vua Sihanouk không cam tâm ngồi yên, dù rằng chính quyền Lon Nol hứa với Đức vua rằng, họ sẽ trả lại Vương quyền cho Ngài ngay sau khi đã giải quyết xong các vấn đề về Yuon xâm lược. Ngài đến Nga và Trung Quốc để tìm kiếm sự ủng hộ. Khi đó Trung Quốc đồng ý giúp đỡ và Yuon là người chống lưng hứa sẽ giành ngai vàng về cho Ngài. Dưới sự tham vấn của Yuon, ngày 23 tháng 3 năm 1970, Ngài thành lập Mặt trận Hòa giải Dân tộc Kampuchea do chính Ngài làm Chủ tịch kết hợp với lực lượng Khmer Rouge (Khmer Đỏ) do Pol Pot, Yeng Sary, và Khieu Samphorn lãnh đạo. Về vai trò của Yuon, Yuon Cộng sản là người chịu trách nhiệm cung cấp vũ khí, đạn dược và huấn luyện quân đội Khmer Rouge (Khmer Đỏ) để quân đội này đánh đổ chế độ Cộng hòa Khmer vào ngày 19 tháng Tư năm 1979. Sau khi đánh thắng chế độ Khmer Cộng hòa của Lon Nol, Yuon chuyển giao chiến thắng cho quân Khmer Rouge (Khmer Đỏ) (Khmer Cộng sản).

Yuon giả dạng làm Khmer và bọn Khmer bị tiêm nhiễm tư tưởng cộng sản của Yuon được Hà Nôi ra lệnh thủ tiêu chế độ cũ, chế độ Khmer Cộng hòa  từng chống đối Yuon gây nên cuộc thảm sát hàng triệu người Khmer trên lãnh thổ Kampuchea và Kampuchea Krom trong suốt giai đoạn 1975 – 1979.

Để bắt và giết những người Khmer có tư tưởng chống Yuon, bọn chúng viện cớ cáo buộc những người đó là nhân viên mật thám của CIA (của Hoa Kỳ) hoặc của KGB (của Soviet) hoặc vu cáo là kẻ thù của cách mạng rồi cho giết chết. Những phần lớnngười Khmer thuộc chế độ Cộng Hòa Khmer, trong đó có sinh viên, tri thức, người yêu nước đều bị chế độ Khmer Rouge, là tay sai của Yuon thủ tiêu hòng làm suy yếu nòi giống dân tộc Khmer.

Để độ Khmer Dân Chủ (Khmer Đỏ) làm cho Khmer mất uy tính trên trường quốc tế, làm cho nhân dân thế giới hiểu lầm rằng Khmer hung bạo, giết cả đồng bào của mình. Về phần Yuon, Yuon thu được lợi ích về mặt lãnh thổ cũng như tài sản vật chất của người Khmer.

Biết được  lãnh đạo Khmer Đỏ yêu nước muốn thoát khỏi tầm ảnh hưởng của Yuon cũng như muốn thống nhất Kampuchea Kandal, Kampuchea Krom và có xu hướng thân Trung Quốc , ngày 7 tháng Giêng năm 1979, Yuon tiến hành thay đổi chế độ chính trị mới cho Kampuchea, đưa Khmer Việt Minh được Yuon đào tạo như: Pen Sovann, Chan Sy, Heng Samrin, Hun Sen, Chea Sim lên lãnh đạo đật nước theo đường lối Yuon vạch sẵn.

Ngày 7 tháng Giêng năm 1979 không phải là ngày Yuon giải phóng Kampuchea mà là ngày Yuon xâm lược Kampuchea Kandal hoàn thành công cuộc xâm chiếm đất đai của người Khmer, cướp đoạt tài sản  của người Khmer, tiếp tục giết hại người Khmer bằng chiến thuật cáo buộc là tàn dư của Pol Pot và tiếp tục giết hại người Khmer ở khu vực K5 (KKN sẽ có bài về K5 gửi đến quý độc giả).

Thực dân Yuon cho 120,000 quân đóng trên đất nước Kampuchea, thay đổi và quản lý tình hình chính trị của Kampuchea đến tận ngày nay. Những người cộng sản chống Yuon (Khmer Rouge) được thay thế bằng bọn cộng sản thân Yuon, những kẻ được Yuon đào tạo và vạch hướng để lãnh đạo đất nước Kampuchea đi theo kế hoạch của Yuon là Hun Sen, Heng Samrin, Chea Sim, những kẻ đang lãnh đạo và quản lý đất nước Kampuchea.

Đảng Cộng sản Đông Dương do Hồ Chí Minh thành lập bắt đầu chính sách thực dân hóa Kampuchea và Lào theo kiểu mới, cho người Yuon đang sinh sống tại hai quốc gia này nhập quốc tịch và sinh sống như người bản xứ. Yuon cho người Yuon đã được đào tạo tư tưởng cộng sản và âm mưu bành trướng của Yuon vào sinh sống ở Lào và Kampuchea, sinh sống và hoạt động bình thường như người dân bản xứ, qua một thế hệ, chính con cháu của những người Yuon này bắt đầu đứng lên quản lý đất Lào và Kampuchea, hướng hai quốc gia này trở thành thuộc địa kiểu mới của Yuon.

Sau chiến tranh Đông Dương lần thứ 3, Yuon giữ một số lượng lớn quân đội ở Lào sau cuộc chiến tiêu diệt người dân tộc Hmong thân Hoa Kỳ. Riêng Kampuchea, sau Hiệp định Paris được ký vào ngày 23 tháng 10 năm 1991 giữa các bên có liên quan, Yuon rút quân ra khỏi Kampuchea, tuy nhiên số lượng quân này chỉ là quân chính quy, chính thức, riêng một phần lớn quân Yuon trà trộn trong xã hội người Khmer cũng như trong bộ máy chính quyền Kampuchea với sự hỗ trợ của đảng Nhân dân Kampuchea (CPP) thì vẫn còn ở lại và tiếp tục chi phối chính trị, kinh tế, xã hội Kampuchea đế ngày hôm nay.

Riêng người Yuon nhập cư bất hợp pháp thì được cấp chứng minh nhân dân Kampuchea, bọn chúng phần lớn sống trên Hồ Tonlé Sap, Chbar Ampov (Thủ đô Phnom Penh), Neak Lueng (Prey Veng – Kandal), Kratié, Kampong Chhnang và Kampong Cham.


Đối với những người Khmer yêu nước, có xu hướng chống thực dân Yuon xâm lược ở hai nước Lào và Kampuchea thì bị Yuon và chính quyền tay sai trấn áp và chụp mũ là tay sai của Đế quốc Mỹ hoặc là bọn “phản động”. Với khẩu hiệu diệt cỏ tận gốc, Yuon dùng người Khmer để giết người Khmer mà người Khmer không hề hay biết, nhưng ngược lại, Yuon luôn luôn có lợi vì những người chống Yuon, các nhân sĩ trí thức luôn bị sát hại và mưu đồ bá chủ Đông Dương của Yuon ngày càng trở thành sự thật. 

0 Response to "TÀI LIỆU LỊCH SỬ - NGUỒN GỐC NGÀY BẢY THÁNG GIÊNG - Nguồn gốc Khmer Cộng sản - (Phần tiếp theo)"

Post a Comment

Most Popular

Most read this month