LÃNH ĐẠO BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI VIỆT NAM BỊ ĐE DỌA

Thanh Tùng | Lãnh đạo cuộc biểu tình đòi Việt Nam phải công khai sinh lỗi về hành vi xuyên tạc và chính thức thừa nhận lịch sử về vùng đất Kampuchea Kron (Yuon gọi là Nam Bộ hay Nam Kỳ), hồi chiều hôm qua cho biết ông bị kẻ lạ mặt dọa sẽ sát hại nếu còn tiếp tục biểu tình phản đối Yuon.



Hàng trăm người thuộc Cộng đồng Khmer Kampuchea Krom, Liên minh Sinh viên – Trí thức Kampuchea và Chư Tăng đã tiến hành diễu hành và biểu tình trước Đại sứ quán Yuon trong 4 ngày qua để yêu cầu Việt Nam phải công khai xin lỗi người Khmer  vì hành vi xuyên tạc sự thật lịch sử và giả tâm thôn tín vùng đất Kampuchea Krom.
v>


Chủ tịch Cộng đồng Khmer Kampuchea Krom, ông Thạch Settha, lãnh đạo người biểu tình cho biết hồi chiều hôm qua, 7 tháng 10 rằng tối hôm 6 tháng 10 có người gọi điện thoại cho ông và nói tiếng Yuon yêu cầu ông phải dừng ngay các cuộc biểu tình phải đối Việt Nam. Ông cho biết kẻ lạ mặt nói tiếng Yuon này nhiều lần dọa sẽ giết ông nếu ông tiếp tục đòi chính quyền Việt Nam xin lỗi người Khmer.



 Ông Thạch Settha còn cho biết thêm, kẻ lạ mặt này nói rằng lực lượng vũ trang của Yuon đang hoạt động ở Bộ Nội vụ hết sức đông đảo và có thể giết chết ông bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, lãnh đạo biểu tình này cho biết, theo nguồn tin điều tra của ông thì kẻ lạ mặt gọi điện đe dọa ông đang ở ngoài lãnh thổ Kampuchea nhưng cũng không phải ở Việt Nam. Ông Settha không cho biết là sẽ kiện kẻ đe dọa này hay không.



Dù vậy, ông Thạch Settha tuyên bố rằng ông không sợ lời đe dọa này và sẽ tiếp tục cuộc biểu tình như kế hoạch đã định.



Người Khmer bắt đầu các cuộc biểu tình phản đối Yuon sau khi Người Phát ngôn Đại sứ quán Việt Nam tại Kampuchea tuyên bố với báo chí hồi đầu tháng 6 rằng Kampuchea Krom thuộc về Việt Nam từ rất lâu đời và không có sự kiện Pháp cắt đất Kampuchea Krom cho Yuon.



Người biểu bình diễu hành khắp Thủ đô Phnom Penh buộc chính quyền Việt Nam công khai chính thức xin lỗi người Khmer và ngăn chặn không để Việt Nam tiếp tục xuyên tạc lịch sử nữa.




Tuy nhiên, chính quyền Việt Nam vẫn chưa đưa ra quan điểm chính thức về vấn đề người biểu tình mặc dù người biểu tình đã gửi kiến nghị thư đề nghị can thiệp từ Quốc hội Khmer cũng như đại diện Liên Hiệp Quốc tại Kampuchea. 


3 Responses to "LÃNH ĐẠO BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI VIỆT NAM BỊ ĐE DỌA"

  1. " Luật là của kẻ mạnh" - Adolf Hitler

    ReplyDelete
    Replies
    1. " Khmer Krom mãi mãi là kẻ yếu" - Thạch Settha

      Delete
    2. " Nam bộ vĩnh viển là của Việt Nam" - Mr.Ban ki Moon - Tổng thư ký liên hiệp quốc

      Delete

Most Popular

Most read this month