KAMPUCHEA CHÍNH THỨC BÁC BỎ THÔNG TIN CỦA TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM




Hôm qua, 21 tháng 8 năm 2014, Đài truyền hình Quốc gia Kampuchea (TVK) chính thức đăng tải buổi họp báo của ông Chheang Vun, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Quốc Hội Kampuchea, trưởng đoàn tháp tùng Ông Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội Kampuchea trong chuyến thăm chính thức Việt Nam hồi ngày 17, 18 tháng 8 năm 2014.

Tại buổi họp báo này, ông đã chính thức bác bỏ các thông tin mà truyền thông Việt Nam đăng tải rằng ông Heng Samrin hứa sẽ xử lý người biểu tình và đốt cờ Việt Nam trước Đại sứ quán Việt Nam hồi ngày 12 tháng 8 vừa qua.

Ông Chheang Vun cũng bác bỏ thông tin phía Việt Nam nói rằng Chủ tịch Quốc hội Kampuchea bất bình về hành động đốt cờ Việt Nam cũng như gọi người biểu tình là nhóm đối tượng quá khích, bị kích động bỏi một số phần tử không hiểu biết về lịch sử.

Cá nhân ông này cho biết vấn đề lịch sử là vấn đề của toàn bộ người Khmer chứ không phải là của riêng ai. Ông cũng nói them, Chủ tịch Quốc Hội Kampuchea khẳng định, cuộc biểu tình vừa qua là hợp tình, hợp lý.

Khmer Krom News (KKN) xin trích nội dung buổi họp báo của ông Chheang Vun được phát trên Kênh truyền hình quốc gia Kampuchea (TVK) hồi tối 21 tháng 8 năm 2014. Video này có phụ đề tiếng Yuon để quý khán giả Yuon tiên theo dõi.
BAN BIÊN TẬP

0 Response to "KAMPUCHEA CHÍNH THỨC BÁC BỎ THÔNG TIN CỦA TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM"

Post a Comment

Most Popular

Most read this month