Yuon bị bắt: một buôn bán ma túy, một tình nghi giết người


Thạch Phát| Lực lượng tổng hợp sân bay quốc tế Siem Riep đã bắt giam một người Yuon với hơn 5 kg ma túy.
Số ma túy này được phát hiện vào chiều ngày 16 tháng 4 năm 2015 trong hành lý được gửi từ Malaysia đến sân bay quốc tế Siem Riep.

Riêng đối tượng tình nghi là người Yuon là khách du lịch từ Miến Điện (Myanmar) đến Kampuchea hồi ngày 15 tháng 4 năm 2015. Tuy nhiên, mãi cho đến chiều ngày 16 tháng 4 này thì người Yuon này mới đến nhận hành lý của mình và bị bắn ngay sau đó.

Lực lượng chức năng phụ trách sân bay quốc tế Siem Riep cho biết, ma túy được giấu trong hộp đàn Piano và được quấn thêm một lớp vãi ở ngoài. Có dấu hiệu tình nghi, lực lượng chức năng tiến hành điều tra và phát hiện 5.25 kg ma túy loại Cocaine.

Đối tượng tình nghi tên Lê Văn Đăng, sinh ngày 26 tháng 6 năm 1955, mang hộ chiếu Việt Nam số B8936382.


Đối tượng và tang vật đã được đưa đến phòng Tội phạm về ma túy, cảnh sát tỉnh Siem Riep để tiếp tục điều tra. Giới chức cho biết Lê Văn Đăng có thể sẽ phải hầu tòa vào ngày 17 tháng 4 này.


Oknha gốc Yuon Thaong Sarat đã bị bắt


Hồi sáng này 17 tháng 4 năm 2015, quan chức cấp cao của Bộ Nội vụ vừa cho biết lực lượng an ninh đối nội, tổng cục cảnh sát quốc gia đã bắt được Okhnha Thaong Sarat liên quan đến vụ Oknha Ung Mengcheu bị bắn chết.

Okhna Ung Mengcheu bị ám sát hồi đêm 22 tháng 11 năm 2014. Theo kết quả điều tra ban đầu thì Okhnha này bị giết hại dưới sự chỉ đạo của Thaong Sarat.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nhà Thaong Sarat, tuy nhiên, đại gia gốc Việt này chạy trốn.

Cũng trong đợt kiểm tra này, cơ quan chức năng cũng bắt giam Thaong Chamreorn và Keo Sary là cha và mẹ của Thaong Sarat (hai người này không nói rõ tiếng Khmer) vì tội tàng trữ vũ khí bất hợp pháp.

Vị quan chức Bộ Nội vụ còn cho biết thêm Okhna Thaong Sarat hiện đang bị Cục an ninh đối nội điều tra để hoàn tất hồ sơ chuyển cho Tòa án xử lý theo Pháp luật.


Thaong Sarat, tên thật là Vương Tuấn hay Tuấn Nhỏ là một đại gia gốc Việt tại Kampuchea, là chủ của tập đoàn 999 chuyên sản xuất thịt nguội patê và có đầu tư vào lĩnh vực địa ốc, bất động sản.

0 Response to "Yuon bị bắt: một buôn bán ma túy, một tình nghi giết người"

Post a Comment

Most Popular

Most read this month