Vương Tuấn bị bắt tạm giam


Thanh Tùng| Sau phiên xét xử, Tòa án Sơ thẩm thủ đô Phnom Penh đã quyết định bắt tạm giam đối với Thaong Sarat (Vương Tuấn) tại trại giáo Prey Sar để chờ điều tra thêm liên quan đến vụ bắn chết Oknha Ung Mengcheu hồi tối 22 tháng 11 năm 2014 vừa qua.

Quyết định bắt tạm giam này được thực hiện sau gần 4 giờ xét hỏi vào chiều 17 tháng 4 năm 2015 này dưới sự chủ trì của Thẩm Phán Ly Sokleng. Vương Tuấn  bị khởi tố về hành vi «Chủ mưu trong việc giết người có dự tính»

Đáng chú ý rằng không nhà báo nào có thể tiếp cận được Vương Tuấn do cảnh sát cho y đeo khẩu trang, đội nón và chùm khăn.

Lực lượng của Cục an ninh nội địa thuộc Tổng cục Cảnh sát quốc gia đã bắt Vương Tuấn, liên quan đến vụ sát hại Oknha Ung Mengcheu, sau khi y nhập cảnh từ Việt Nam sang Kampuchea hồi tối 16 tháng 4 năm 2015.

Hồi sáng 17 tháng 4 năm 2014, Tướng Khiev Sopheak, người Phát ngôn Bộ Nội Vụ cho phóng viên chúng tôi biết Thaong Sarat bị bắt hồi tối 16 tháng 4 năm 2015 tại biên giới Việt Nam Kampuchea, và khẳng định việc bắt giữ này được lực lượng chức năng Kampuchea thực hiện và không có sự hợp tác nào giữa Kampuchea và Việt Nam.  

Ông cũng cho biết thêm, giới chức Kampuchea tiếp tục các quy định pháp luật và hoàn thiện hồ sơ xử lý đối tượng này theo luật pháp và chuyển Vương Tuấn cho tòa án tiếp tục xử lý.

Cũng thông tin thêm rằng 4 vệ sĩ của Thaong Sarat gồm  Sieng Veasna (44 tuổi) là hung thủ trực tiếp sát hại Oknha Ung Mengcheu và Meas Sambat (27 tuổi) bị cáo buộc tội «giết người có kế hoạch», riêng Koy Chanthol (29 tuổi) và Lý Sáu (28 tuổi) bị cáo buộc «đồng phạm hành vi giết người có kế hoạch». Cả 4 đối tượng trên đều là người Yuon.

Riêng Thaong Sarat (Vương Tuấn) bị cáo buộc về anh vi «chủ mưu trong việc giết người có dự tính» theo điều 200 và điều 27 của Bộ Luật Hình Sự.

Những đối tượng này đối mặt với nguy cờ tù chung thân nếu bị tòa án tuyên án như cáo buộc.

Bốn đối tượng tình nghi liên quan đến vụ sát hại Oknha Ung Mengcheu, được tiến hành hồi 19 giờ 18 phút ngày 22 tháng 11 năm 2014 khi Oknha này xuống xe mua trái cây ở cửa hàng Lao Techseng, trên đường 274, sangkat Toul Svay Prey, khan Chamkar Mon, Phnom Penh.



0 Response to "Vương Tuấn bị bắt tạm giam"

Post a Comment

Most Popular

Most read this month