Phạm nhân Thaong Sarat có thể bị tù chung thân

Thạch Phát| Phạm nhân Thaong Sarat, kẻ chủ mưu trong vụ giết người có kết hoạch đã ra lệnh cho hung thủ bắt chết Oknha Ung Mengcheu ngay giữa thủ đô Phnom Penh đã bị bắt và được Tòa án Sơ thẩm Thủ đô Phnom Penh quyết định giam giữ tại trại giam Prey Sar hồi lúc 17 giờ 30 phút ngày 17 tháng 4 năm 2015 này, sau gần 3 giờ xét hỏi về cáo cuộc chủ mưu giết người có kế hoạch.

Đại tướng Kiet Chantharinth, Phó Tổng cục trường Cục Cảnh sát Quốc gia cho biết Thaong Sarat bị lực lượng chức năng của Kampuchea bắt tại tỉnh Svay Rieng, gần biên giới Việt Nam hồi sáng 16 tháng 4 năm 2015.

Phạm nhân Thaong Sarat bị bắt theo Lệnh bắt của tòa án vì cáo buộc chủ mưu giết người có kế hoạch theo điều 28 và điều 200 của Bộ Luật Hình Sự và có thể đối mặt với mức án tù chung thân (mức án cao nhất được áp dụng tại Kampuchea) do liên quan đến hành vi ra lệnh cho vệ sĩ của mình bắn giết Oknha Ung Mengcheu hồi 19 giờ 18 phút ngày 22 tháng 11 năm 2014 khi Oknha này bước xuống xe Lexus 570 của mình, trước cửa hàng bán trái cây Lao Techseng, địa chỉ số 274, sangkat Toul Svay Prey, khan Chamkar Mon, Phnom Penh.

Tham dự phiên toàn ngày 17 tháng 4 còn có sự tham dự của ông Om Yintieng, Chủ tịch Đơn vị Chống Tham nhũng trong viến xét hỏi Thaong Sarat.

Vụ án này, ngoài Thaong Sarat còn có 4 người khác là vệ sĩ của y, vẫn còn bị trong trại giam. Bốn vệ sĩ này gồm có:

  1. Sieng Veasna, 44 tuổi, nghề nghiệp: quân nhân, là hung thủ trực tiếp sát hại nạn nhân.
  2. Meas Sambath (còn gọi là Touch), 27 tuổi, nghề nghiệp: quân nhân. (Hai tên này bị cáo buộc về tội danh giết người có chủ ý)
  3. Koy Chanthol, 29 tuổi, nghề nghiệp: vệ sĩ.
  4. Lý Sáu, 28 tuổi, là người chạy xe máy chỡ hung thủ. (Hai tên này bị cáo buộc về hành vi đồng phạm trong vụ sát nhân). 


Theo điều 200 và điều 29 của Bộ Luật Hình Sự, cả 5 người thuộc nhóm đối tượng trên có thể bị án tù chung thân.



0 Response to "Phạm nhân Thaong Sarat có thể bị tù chung thân"

Post a Comment

Most Popular

Most read this month