Phá hủy công trình tôn giáo Yuon xây dựng trái phép

Thanh Tùng| Chính quyền địa phương tỉnh Koh Kong cho biết hồi chiều ngày 8 tháng 4 năm 2015 này, cơ quan chức năng đã tiến hành phá hủy tượng Quán Thế Âm và một số am thờ tự của người Yuon xây dựng bất hợp pháp ở khu vực đảo thuộc xã Koh Kapis, huyện Koh Kong.

Ông Phon Lyvireak, Phó tỉnh trưởng tỉnh Koh Kong cho biết việc phá hủy này được tiến hành hồi khoảng 15 giờ ngày 8 tháng 4 năm 2015 sau khi chính quyền tỉnh thành lập một ủy ban hỗn hợp dưới sự chỉ đạo của ông và Tướng Tie Vinh, chỉ huy trưởng lực lượng lính thủy.

Ông này còn cho biết thêm rằng bước đầu, cơ quan chức năng phải phá hủy tượng Quán Thế Âm và các am cốc này, đối với các vấn đề liên quan và các đối tượng liên quan sẽ được tiến hành điều tra và tiếp tục xử lý.

Theo nguồn tin khác, đảo này rộng khoảng 5 héc-ta, được một hội Phật giáo quốc tế thuê từ một quan chức quốc phòng đóng quân trên địa bàn mà không có sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Trong đơt trấn áp này, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giam 7 thầy tu Yuon và 3 người Yuon khác để tiến hành điềi tra cụ thể.

Diện tích đất công được thuê cho tín đồ người Yuon làm nơi thờ tự, dựng am cốc, và dựng một tượng Quán Thế Âm cao đến 8 mét. Yuon cấm không cho người Khmer vào khu vực này nhưng lại có người nước ngoài ra vào thương xuyên, điều này làm cho người Khmer lo lắng và có nhiều phản ứng gay gắt.


Việc phá hủy tượng và am thờ của người Yuon nhận được sự ủng hộ từ đông đảo quân chúng nhân dân Kampuchea. Người dân còn yêu cầu chức năng tiến hành điều tra và giải quyết triệt để vấn đề này.

0 Response to "Phá hủy công trình tôn giáo Yuon xây dựng trái phép"

Post a Comment

Most Popular

Most read this month