Phá hoại nguồn lợi thủy sản, một người Yuon bị bắt

Thạch Phát| Một người Yuon đã bị bắt trong khi một người nữa nhảy xuống nước trốn thoát khi bị lực lượng dân phòng cộng đồng bắt được khi đang đánh bắt cá trái phép trong khu vực bảo tồn ở xã Kampong Preah Koky, huyện Borybor tỉnh Kampong Chhnang.

Cán bộ quản lý nguồn lợi thủy sản tỉnh Kampong Chhnang cho biết người Yuon bị bắt tên Đoàn Văn Mười, 36 tuổi, sống tại ấp Chong Koh, phường Phsa Chhnang, thành phố Kampong Chhnang và là một tay đánh bắt cả bằng điện khét tiếng trong khu vực.

Nguồn tin tại chỗ cho biết hồi đêm 20 tháng 1 năm 2015, 13 người thuộc  thành viên cộng đồng đánh bắt cùng với cán bộ quản lý nguồn lợi thủy sản tiến hành tuần tra, kiểm soát khu vực bảo tồn và phát hiện chiếc xuồng của 1 người đàn ông này đang đánh bắt cà bằng điện. Lực lượng chức năng đã tiến hành bao vây, nhưng tên Đào đã nhảy xuống nước trốn thoát.

Cơ quan chức năng thu giữ phương tiện là 1 chiếc xuồng, một bộ kíp điện, một ắc-quy và hơn 2 kg cá đánh bắt trái phép.

Đối tượng tên Đoàn Văn Mười đã được đưa đến toàn án tỉnh Kampong Chhnang để được xử lý.


Theo điều 101, chương 15 luật Nguồn lợi thủy sản thì những người này có thể bị phạt tù từ một tháng đến một năm hoặc bị phạt hành chính số tiền từ một triệu đến năm triệu Real (tương đương từ 5 triệu đến 25 triệu đồng), các tang vật có liên quan đến hành vi tội phạm đều bị cơ quan chức năng thu giữ. 

0 Response to "Phá hoại nguồn lợi thủy sản, một người Yuon bị bắt"

Post a Comment

Most Popular

Most read this month