Yuon - Một dân tộc dốt nát


Lâm Boreth | Có thể nói rằng, dân tộc Yuon cũng là một trong những dân tộc khá nổi tiếng trên trường quốc tế. Tuy không phải là ánh minh kim chói lọi giữa bầu trời đêm như người anh cả Nga hay phụ vương Trung Quốc, nhưng Yuon cũng được thế giới biết đến với cái tài ngoại giao khôn khéo, luồng lách hết xảy. Yuon được thế giới kính nễ vì tài lạn lách, khi thì đồng minh Nga chống bọn bành trướng Bắc Kinh và đánh bọn Tư bản (giãy chết!), khi thì “Việt Nam China - núi liền núi, sông liền sông, chung một chủ tịch Mao Trạch Đông”, khi thì “Mỹ là đồng minh quan trọng nhất của Diệc Nam” (Theo giọng của ông Dzũng TTg.) , khi thì, khi thì, … ôi, thế giới cúi mình thán phục cái tài cuốn theo chiều gió của dân tộc Yuon. Và hôm nay, thê giới một lần nữa kinh ngạc trước dân tộc Yuon, một dân tộc dốt nát đến chừng không tưởng.

Hồi ngày 06 tháng 11, khi được Thông tín viên Quốc Việt của đài Á Châu Tự Do tiếng Yuon hỏi về việc chính quyền Việt Nam cấp xuất cảnh đối với 16 công dân Kampuchea, ông Trần Xuân Nghiêm, Giám đốc sở ngoại vụ tỉnh Kiêng Giang tuyên bố rằng:

Cái đó thì qua tức là qua là tạm trú, nó hổng tạm trú, thì ắ, thì cái lực lượng nó mới triển khai. Tức là đi qua đây, tức là, tức là qua đây hổng có tạm trú tạm vắng ắ! Thì có à, vấn đề là có, nó có xử phạt hành chính thôi! Hộ chiếu là có, có nhưng mà bây giờ anh là người nước ngoài, anh qua đây là anh phải, cũng như là, phải, phải tạm trú tạm vắng chớ! Thành ra là kiểm tra hành chính thôi chớ hổng có gì hết ắ. Sau đó mình bố trí cho dzề chớ đâu có gì đâu!




Giải thích về việc cấm xuất cảnh công dân Kampuchea, ông này nói là kiểm tra hành chính (thôi) vì lẽ những người này không đăng ký tạm trú tạm vắng.

Theo luật Cư trú được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam khóa XI ban hành hồi ngày 29 tháng 11 năm 2006, điều 2 về Đối tượng áp dụng, có quy định rõ
Luật này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài vẫn còn quốc tịch Việt Nam trở về Việt Nam sinh sống.

Rõ ràng Luật Cư trú của Việt Nam không có hiệu lực đối với người nước ngoài khi đang ở Việt Nam. Như vậy, ông cán bộ địa phương kia căn cứ vào cái gì để xử phạt hành chính những người mang quốc Kampuchea này? Hay ông Nghiêm cho rằng, những người mang quốc tịch Kampuchea là công dân Việt Nam nên phải chịu quy định của Luật Cư trú? Giám đốc Sở Ngoại vụ không hiểu định nghĩa của “công dân Viêt Nam” ư?

Ông cán bộ cấp cao của địa phương này còn lớn tiếng khẳng định rằng: Hộ chiếu là có, có nhưng mà bây giờ anh là người nước ngoài, anh qua đây là anh phải, cũng như là, phải, phải tạm trú tạm vắng chớ! Không biết khi giam giữ những người Kampuchea này thì giới chức Việt Nam có xét hộ chiếu của họ không?

Công dân thuộc tất cả các nước trong khối ASEAN (trong đó có Kampuchea), khi nhập cảnh vào Việt Nam đều được đóng con dấu có dòng chữ “Được phép tạm trú đến ngày … tháng … năm…” màu đỏ. Như vậy, những người mang Hộ chiếu Kampuchea đó, khi vào Việt Nam tất nhiên cũng phải, và chắc chắn là, được đóng cái dòng chữ “được phép tạm trú…

Như vậy, những người này khi sử dụng hộ chiếu làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam, họ đã được chính quyền Việt Nam cấp cho quyền được tạm trú ở Việt Nam. Hay nói cách khác, họ đã hoàn thành thủ tục đăng ký tạm trú khi vừa bước qua cửa khẩu Việt Nam.

Thế thì ông Nghiêm còn đòi hỏi cái “tạm trú, tạm vắng” gì nữa? Có lẽ ông Trần Xuân Nghiêm không hề biết rằng người nước ngoài khi vào Việt Nam đúng thủ tục hải quan thì không cần thực hiện thêm bất kỳ thủ tục đăng ký cư trú nào khác nữa. Ông này tuyên bố chắc nịch rằng người nước ngoài, có hộ chiếu thì phải đăng ký tạm trú tạm vắng, chắc có lẽ ông Giám đốc Sở Ngoại vụ này không biết Luật nhập cảnh của Việt Nam.

Trường hợp giới chức Việt Nam áp dụng Luật Cư trú cho người không mang quốc tịch Việt Nam khiến cho người ta phải giật mình giống như có người mang Luật Vệ sinh an toàn thực phẩm vào áp dụng tại phòng Hộ sản. Lập luận cho rằng người đã được cấp phép tạm trú chưa thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú, tạm vắng cũng ngây ngô như việc vu cáo sinh viên đại học chưa hoàn thành chương trình học lớp 10!

Tại sao cán bộ Việt Nam hoàn toàn không biết gì về luật pháp Việt Nam? Tại sao người Yuon làm cho thế giới bất ngờ đến như thế?


Chỉ có thể là một lý do duy nhất, Dân Yuon quá dốt!

4 Responses to "Yuon - Một dân tộc dốt nát"

  1. Ờ thì dân Việt 'dốt nát', có cái là vua rợ Miên phải sang cầu xin rồi cắt đất cho chúa người Việt mang binh hùng tướng mạnh sang mà giữ đất chống Thai hộ

    Rồi tới khi Pháp, Nhật, Mĩ chiếm cả Đông Dương thì cũng lại người Việt đứng lên đánh đuổi hết mấy ông lớn đấy, dân Lào và rợ Miên cũng được hưởng xái đấy

    Xong tới khi rợ Miên quay sang chém giết nhau (vâng dân Miên rất ư nà 'thông minh với văn minh',tới mức chém đầu, mổ bụng nhau) gần hết lại còn dám xâm phạm cương thổ Việt Nam thì cũng lại người Việt sang cứu giúp.

    Vâng dân tộc Việt 'dốt nát' lắm cơ. Thế còn các quý rợ Miên thì như nào nhẩy!?

    ReplyDelete
  2. - Xin thưa với Miên ta là Cọp "Youn" đây.
    - À mà đã là Cọp thì Miên có chửi nó - nó cũng không buồn. Miên có tru nó - nó cũng không màn.
    - Đơn giản Cọp "Youn" đã làm bá đạo trong khu vườn 3 nước Đông Dương của nó, nó xem mấy chú Miên như Thỏ, như Mèo.
    - Gần đây mấy chú Khmer Krom có cả mấy lảo đầu trọc quấn áo vàng nghe lời xúi dục của thằng đỉ đực chính trị rẻ tiền Thạch Setha đem cờ và nón lá của "Yuon" ra đốt rồi nhảy múa reo hò. Thôi thì có tức thì mấy chú cứ việc đốt đi, nhưng anh nói với mấy chú rằng "Quần của Youn rồi mấy chú vẫn phải đội".
    - Và cái ban biên tập trong trang web "Tin tuc Khmer Krom" thật ra là của mấy chú Miên "Giáo sư bị Tâm Thần hoang tưởng cao độ" viết bá sàm bá láp cho mấy chú Miên đọc xong rồi lên cơn hoang tưởng theo các vị ấy, không sớm thì muộn các chú sẽ bị phù nảo vì chính trang web này của các vị ấy!

    Ta là thành viên số 8 - nhóm "Tân Phát Xít - VN" . Giám đốc Cty TNHH chế biến thức ăn gia súc ở Bình Dương.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúng tôi rất vui mừng khi có khách Yuon đến thăm nhà!
      Quý ông Neo-fascist có kế hoạch đánh hạ bọn Admins trang này chưa ạ?

      Delete
    2. Có 2 loại người được xã hội quan tâm: Bác học và thằng bị tâm thần hoang tưởng.
      - Bác học thì chắc chắn đã nhận bằng phát minh hoặc sáng chế, còn thằng tâm thần hoang tưởng thì lập ra trang web nhảm.

      Ta là thành viên số 2 - nhóm "Tân phát xít - VN" - Giám đốc 1 Cty TNHH Xây Dựng ở Tp.HCM

      Delete

Most Popular

Most read this month